แบบทดสอบหน่วยที่ 1 การเลือกใช้ซอฟต์แวร์

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

การเลือกใช้ซอฟต์แวร์ ม.2

1. ข้อใดคือความหมายของ ฮาร์ดแวร์
ก. โปรแกรมที่สั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงาน
ข. ส่วนประกอบของเครื่องคอมพิวเตอร์
ค. ขั้นตอนในการปฏิบัติงาน
ง. บุคลากรที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์
2. ส่วนประกอบหลักของ อินโฟกราฟิกส์ คือ
ก. Microsoft Office 2013
ข. โปรแกรม คอมพิวเตอร์
ค. เนื้อหาที่เป็น ข้อมูล สารสนเทศ หรือ ความรู้
ง. แรม แป้นพิมพ์ จอภาพ ลำโพง
3. URL ของเว็บไซต์ ครูออฟ คือข้อใด
ก. www.kruaof.com
ข. www.krooaof.com
ค. www.kruaof.net
ง. www.krooaof.net
4. ข้อใดไม่ใช่โปรแกรมแชท
ก. BeeTalk (บี ทอล์ค)
ข. Microsoft word (ไมโครซอฟต์ เวิร์ด)
ค. Tango (แทง โก้)
ง. LINE (ไลน์)
5. พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จัดทำขึ้นมาเมื่อ พ.ศ. ใด
ก. พ.ศ. 2549
ข. พ.ศ. 2550
ค. พ.ศ. 2553
ง. พ.ศ. 2557
6. Social Media โซเชียลมีเดีย มีความหมาย ตรงกับข้อใด
ก. การจัดการเรียนการสอนผ่านคอมพิวเตอร์
ข. เว็บไซต์บริการอัพโหลดไฟล์
ค. โปรแกรม แชต Line , Tango , BeeTalk
ง. เว็บไซต์สังคมออนไลน์ ที่แชร์ แบ่งปัน ภาพถ่าย วีดีโอ เสียง ข้อมูล
7. ความหมายของคำว่า “ซอฟต์แวร์” ตรงกับข้อใด
ก. ชุดคำสั่งที่ใช้สั่งงานให้คอมพิวเตอร์ทำงาน
ข. อุปกรณ์เทคโนโลยีระดับสูง
ค. โปรแกรมแก้ปัญหาทุกอย่างของมนุษย์
ง. อุปกรณ์ที่ทำหน้าเสมือนสมองกล
8. ข้อใดไม่ใช่ระบบปฏิบัติการ
ก. ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ xp
ข. ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7
ค. ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8
ง. ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟต์เวิร์ด
9. แอพ (แอพพลิเคชั่น) ความหมายตรงกับ ข้อใด
ก. โปรแกรมที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์
ข. โปรแกรมที่ทำงานบนสมาร์ทโฟน
ค. โปรแกรมฟรีแวร์ ตัดต่อภาพยนต์
ง. โปรแกรมที่ทำงานบนโน๊ตบุ๊คเท่านั้น
10. ผู้ก่อตั้งและผู้สร้างเว็บไซต์ Facebook.com คือใคร
ก. ฟาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก
ข. มาร์ค คาลเบิร์ก
ค. มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก
ง. มาร์ค คาลเบิร์ก
11. นักเรียนได้รับประโยชน์จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ ในด้านใดมากที่สุด
ก. ด้านการศึกษา ด้านความรู้ ด้านการค้นคว้า
ข. ด้านการเงิน การธนาคาร การเกษตร
ค. ด้านความบันเทิง ความสนุกสนาน
ง. ด้านสุขภาพ และอนามัย
12. โปรแกรม พิมพ์เอกสาร ตรงกับข้อใด
ก. Excel (เอ็กเซลล์)
ข. Access (แอกเซส)
ค. Word (เวิร์ด)
ง. Power Point (เพาเวอร์พ้อย)
13. ความหมายของ คำว่า “โซเชียลเน็ตเวิร์ค” (Social Network) ตรงกับข้อใด
ก. เครือข่ายสังคมออนไลน์
ข. เครือข่ายกองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้
ค. เครือข่ายทีวีสัญจร
ง. เครือข่ายการศึกษาไทย
14. ถ้าหากเราต้องการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เราควรใช้โปรแกรมใด
ก. Mozilla Firefox
ข. Internet Explorer
ค. Google Chrome
ง. ถูกทุกข้อ
15. ข้อใด คือระบบปฏิบัติการบนมือถือสมาร์ทโฟน
ก. Android
ข. Windows Phone
ค. ios
ง. ถูกทุกข้อ
16. ไวรัสคอมพิวเตอร์ คืออะไร
ก. โปรแกรมบล็อค Facebook
ข. โปรแกรมที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต
ค. โปรแกรมที่มีจุดประสงค์ร้ายต่อคอมพิวเตอร์
ง. โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์
17. ข้อใด คือ ฮาร์ดแวร์
ก. LINE เกมเศรษฐี
ข. เมาส์ แป้นพิมพ์ จอภาพ ลำโพง
ค. โปรแกรมแต่งรูปจีน
ง. ถูกทุกข้อ
18. โปรแกรมนำเสนองาน ตรงกับข้อใด
ก. Google Chrome (กูเกิลโครม)
ข. Garena (การีน่า)
ค. Photoshop (โฟโต้ชอป)
ง. Power Point (เพาเวอร์พ้อย)
19. โปรแกรม จัดทำตารางงาน ตรงกับข้อใด
ก. Excel (เอ็กเซลล์)
ข. Access (แอกเซส)
ค. Word (เวิร์ด)
ง. Power Point (เพาเวอร์พ้อย)
20. ความหมายของ อินโฟกราฟิกส์ ตรงกับข้อใด
ก. เป็นการแสดงผลของข้อมูลหรือความรู้โดยภาพที่อ่านและเข้าใจง่าย
ข. เป็นองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
ค. เป็นไวรัสคอมพิวเตอร์
ง. เป็น Database Management Software

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

ตัวชี้วัดระหว่างทางและตัวชี้วัดปลายทาง ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาปี 2551

ตัวชี้วัดระหว่างทางและตัวชี้วัดปลายทาง ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2551 ปรับปรุง 2560 แนวทางการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทางและเกณฑ์การตัดสินผลการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์(ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)...

หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ร่างกายของเรา ป.6

ตอนที่ 1.1 สารอาหาร 1.1.1 ความหมายของอาหารและสารอาหาร 1.1.2 อาหารหลัก 5 หมู่ 1.1.3 ประโยชน์ของสารอาหาร 1.1.4 ธงโภชนาการ 1.1.5 การทดสอบสารอาหาร ตอนที่ 1.2 ระบบย่อยอาหาร 1.2.1 ความหมายและประเภทของระบบย่อยอาหาร 1.2.2 ระบบย่อยอาหารของคน 1.2.3 เคล็ดลับการกินเพื่อระบบย่อยอาหารที่ดี...

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง ไฟฟ้า

ตอนที่ 3.1 แรงในชีวิตประจำวัน 3.1.1 แรงไฟฟ้าและพลังงานไฟฟ้า ตอนที่ 3.2 พลังงานในชีวิตประจำวัน 3.2.1 การต่อวงจรไฟฟ้าอย่างง่าย 3.2.2 สัญลักษณ์ของส่วนประกอบต่าง ฯ ในการต่อวงจรไฟฟ้า 3.2.3 การต่อเซลล์ไฟฟ้า 3.2.4 ประโยชน์ของความรู้ของการต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรมและแบบขนาน...

ทฤษฎีการใช้บัตรภาพ

ทฤษฎีการใช้บัตรภาพ (Picture Superiority Effect) เป็นหลักการทางจิตวิทยาที่กล่าวถึงความสามารถของความจำในการจดจำภาพถ่ายที่ดีกว่าการจดจำข้อความเปล่า ๆ หรือคำพูดเท่านั้น หลักการนี้เชื่อว่าความจำมีความแข็งแกร่งและยาวนานขึ้นเมื่อมีการใช้ภาพภายนอกเป็นส่วนประกอบ ตัวอย่างของทฤษฎีการใช้บัตรภาพเป็นไปได้ก็เช่นการใช้ Flashcards ที่มีภาพด้วยข้อความ แทนการใช้ Flashcards ที่มีเพียงข้อความเท่านั้น การมองภาพหรือสัมผัสภาพในบัตรภาพสามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์ทางความจำได้ ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการจดจำและการเรียนรู้ การใช้บัตรภาพยังช่วยสร้างความสนุกสนานและน่าสนใจในกระบวนการเรียนรู้ ซึ่งอาจกระตุ้นความสนใจและความตั้งใจในการเรียนรู้มากขึ้น นอกจากนี้การใช้ภาพยังช่วยให้การจดจำเป็นไปในลักษณะการเรียกขึ้นคืน (retrieval) ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นกระบวนการสำคัญในการสร้างความรู้ที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม...

About ครูออฟ 1525 Articles
https://www.kruaof.com