สั่งงาน ม.2

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email
  • ให้นักเรียนทำรายงาน เรื่อง Windows10 ไม่น้อยกว่า 15 หน้า พร้อม ข้อสอบและเฉลย จำนวน 10 ข้อ
  • ให้นักเรียนทำคลิปนำเสนอเนื้อหา เรื่อง เครือขายคอมพิวเตอร์ ส่งเข้าเมล์ของครูที่ kruaof.npl.m2.2558 @blogger.com
  • ให้นักเรียนทำใบงานในเล่มสีเหลือง โดยศึกษาความรู้จากเว็บไซต์ www.kruaof.com
  • ให้นักเรียนนำสมุดแบบฝึกหัดเล่มสีชมพูมาส่งครูในวันที่ 21 สิงหาคม 2558
ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

ประวัติและความเป็นมาของปัญญาประดิษฐ์

จุดกำเนิด ปี 1955 ถือเป็นจุดกำเนิดของปัญญาประดิษฐ์อย่างเป็นทางการ โดย จอห์น แมคคาร์ธี ได้ใช้คำว่า "ปัญญาประดิษฐ์" เป็นครั้งแรก ในงานประชุมที่มหาวิทยาลัยดาร์ทมัธ ยุคแรก (1950 - 1970) มุ่งเน้นไปที่การจำลองการคิดแบบตรรกะของมนุษย์ มีการพัฒนาโปรแกรมที่สามารถเล่นเกม แก้ปัญหา และพิสูจน์ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ ตัวอย่างที่โด่งดัง ได้แก่ โปรแกรม General Problem Solver...

ที่มาและความสำคัญ

ที่มาและความสำคัญของการวิจัยเรื่อง "การออกแบบและพัฒนาบทเรียนออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อสอนการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับเด็กประถมศึกษา" ที่มา 1. ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีส่งผลให้การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 การปลูกฝังตั้งแต่วัยเด็กจะช่วยให้เด็กมีพื้นฐานที่ดีในการพัฒนาทักษะนี้ 2. การศึกษาหลายชิ้นพบว่า การเรียนรู้การเขียนโปรแกรมตั้งแต่เด็กจะช่วยส่งเสริมความคิดเชิงวิเคราะห์ ทักษะการแก้ปัญหา และความคิดสร้างสรรค์ 3. บทเรียนออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์สามารถทำให้เนื้อหาที่เป็นนามธรรมเข้าใจง่ายขึ้นสำหรับเด็ก โดยใช้สื่อมัลติมีเดีย เกม และกิจกรรมที่น่าสนใจ 4. การเรียนรู้ผ่านบทเรียนออนไลน์ช่วยให้เด็กสามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง ตามความสามารถและความสนใจของตน ความสำคัญ 1. ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้ทักษะการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในอนาคต ตั้งแต่วัยเยาว์ 2. บทเรียนออนไลน์ที่ออกแบบอย่างดีจะช่วยให้เด็กสนใจและเข้าใจการเขียนโปรแกรมซึ่งเป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างยากสำหรับเด็กได้ง่ายขึ้น 3. ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ความคิดสร้างสรรค์...

ความสนใจในหัวข้อ

หัวข้องานวิจัยที่ 1 "การออกแบบและพัฒนาบทเรียนออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อสอนการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับเด็กประถมศึกษา" เป็นหัวข้อที่น่าสนใจมาก เนื่องจากการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 และการปลูกฝังให้เด็กได้เรียนรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะช่วยพัฒนาความคิดเชิงวิเคราะห์และแก้ปัญหางานวิจัยในหัวข้อนี้อาจประกอบด้วยส่วนต่างๆ ดังนี้ 1. การศึกษาและทบทวนวรรณกรรมเกี่ยวกับการสอนการเขียนโปรแกรมให้เด็ก แนวคิดการออกแบบบทเรียนออนไลน์ และทฤษฎีการเรียนรู้ที่เหมาะสม 2. การวิเคราะห์และกำหนดกลุ่มเป้าหมายเด็กประถมศึกษา เนื้อหา และจุดประสงค์การเรียนรู้ 3. การออกแบบสื่อและกิจกรรมปฏิสัมพันธ์ในบทเรียนออนไลน์ เช่น เกม สถานการณ์จำลอง วีดิโอ...

หัวข้องานวิจัย

สำหรับการพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิทยาการคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กประถมศึกษา หัวข้องานวิจัยที่น่าสนใจ ได้แก่ 1. การออกแบบและพัฒนาบทเรียนออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อสอนการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับเด็กประถมศึกษา 2. การศึกษาผลกระทบของบทเรียนออนไลน์ที่ใช้สื่อมัลติมีเดียและเกมต่อความสนใจในการเรียนรู้วิทยาการคอมพิวเตอร์ของเด็กประถมศึกษา 3. การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้เทคนิคนิทานดิจิทัลเพื่อสอนแนวคิดพื้นฐานของวิทยาการคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กประถมศึกษาตอนต้น 4. การเปรียบเทียบประสิทธิผลของบทเรียนออนไลน์และการเรียนการสอนแบบปกติในการสอนหลักการทำงานของฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กประถมศึกษา 5. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR) ในบทเรียนออนไลน์เพื่อสอนความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับเด็กประถมศึกษา 6. การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการเรียนรู้จากบทเรียนออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์สำหรับรายวิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐานในระดับประถมศึกษา 7. การออกแบบและพัฒนาบทเรียนออนไลน์ที่ใช้เทคนิคเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้แนวคิดเชิงคำนวณสำหรับเด็กประถมศึกษา 8. การประเมินผลการใช้บทเรียนออนไลน์แบบร่วมมือในการสอนการคิดเชิงวิเคราะห์และการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กประถมศึกษา เหล่านี้เป็นหัวข้อที่น่าสนใจ ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาบทเรียนออนไลน์ที่มีลักษณะเหมาะสมกับวัยและความสามารถของเด็กประถมศึกษา โดยใช้เทคนิคและสื่อการสอนที่น่าสนใจและเข้าใจง่าย...

About ครูออฟ 1190 Articles
https://www.kruaof.com