แบบทดสอบหน่วยที่ 1 การเลือกใช้ซอฟต์แวร์

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

การเลือกใช้ซอฟต์แวร์ ม.2

1. ข้อใดคือความหมายของ ฮาร์ดแวร์
ก. โปรแกรมที่สั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงาน
ข. ส่วนประกอบของเครื่องคอมพิวเตอร์
ค. ขั้นตอนในการปฏิบัติงาน
ง. บุคลากรที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์
2. ส่วนประกอบหลักของ อินโฟกราฟิกส์ คือ
ก. Microsoft Office 2013
ข. โปรแกรม คอมพิวเตอร์
ค. เนื้อหาที่เป็น ข้อมูล สารสนเทศ หรือ ความรู้
ง. แรม แป้นพิมพ์ จอภาพ ลำโพง
3. URL ของเว็บไซต์ ครูออฟ คือข้อใด
ก. www.kruaof.com
ข. www.krooaof.com
ค. www.kruaof.net
ง. www.krooaof.net
4. ข้อใดไม่ใช่โปรแกรมแชท
ก. BeeTalk (บี ทอล์ค)
ข. Microsoft word (ไมโครซอฟต์ เวิร์ด)
ค. Tango (แทง โก้)
ง. LINE (ไลน์)
5. พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จัดทำขึ้นมาเมื่อ พ.ศ. ใด
ก. พ.ศ. 2549
ข. พ.ศ. 2550
ค. พ.ศ. 2553
ง. พ.ศ. 2557
6. Social Media โซเชียลมีเดีย มีความหมาย ตรงกับข้อใด
ก. การจัดการเรียนการสอนผ่านคอมพิวเตอร์
ข. เว็บไซต์บริการอัพโหลดไฟล์
ค. โปรแกรม แชต Line , Tango , BeeTalk
ง. เว็บไซต์สังคมออนไลน์ ที่แชร์ แบ่งปัน ภาพถ่าย วีดีโอ เสียง ข้อมูล
7. ความหมายของคำว่า “ซอฟต์แวร์” ตรงกับข้อใด
ก. ชุดคำสั่งที่ใช้สั่งงานให้คอมพิวเตอร์ทำงาน
ข. อุปกรณ์เทคโนโลยีระดับสูง
ค. โปรแกรมแก้ปัญหาทุกอย่างของมนุษย์
ง. อุปกรณ์ที่ทำหน้าเสมือนสมองกล
8. ข้อใดไม่ใช่ระบบปฏิบัติการ
ก. ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ xp
ข. ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7
ค. ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8
ง. ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟต์เวิร์ด
9. แอพ (แอพพลิเคชั่น) ความหมายตรงกับ ข้อใด
ก. โปรแกรมที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์
ข. โปรแกรมที่ทำงานบนสมาร์ทโฟน
ค. โปรแกรมฟรีแวร์ ตัดต่อภาพยนต์
ง. โปรแกรมที่ทำงานบนโน๊ตบุ๊คเท่านั้น
10. ผู้ก่อตั้งและผู้สร้างเว็บไซต์ Facebook.com คือใคร
ก. ฟาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก
ข. มาร์ค คาลเบิร์ก
ค. มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก
ง. มาร์ค คาลเบิร์ก
11. นักเรียนได้รับประโยชน์จากการใช้งานคอมพิวเตอร์ ในด้านใดมากที่สุด
ก. ด้านการศึกษา ด้านความรู้ ด้านการค้นคว้า
ข. ด้านการเงิน การธนาคาร การเกษตร
ค. ด้านความบันเทิง ความสนุกสนาน
ง. ด้านสุขภาพ และอนามัย
12. โปรแกรม พิมพ์เอกสาร ตรงกับข้อใด
ก. Excel (เอ็กเซลล์)
ข. Access (แอกเซส)
ค. Word (เวิร์ด)
ง. Power Point (เพาเวอร์พ้อย)
13. ความหมายของ คำว่า “โซเชียลเน็ตเวิร์ค” (Social Network) ตรงกับข้อใด
ก. เครือข่ายสังคมออนไลน์
ข. เครือข่ายกองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้
ค. เครือข่ายทีวีสัญจร
ง. เครือข่ายการศึกษาไทย
14. ถ้าหากเราต้องการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เราควรใช้โปรแกรมใด
ก. Mozilla Firefox
ข. Internet Explorer
ค. Google Chrome
ง. ถูกทุกข้อ
15. ข้อใด คือระบบปฏิบัติการบนมือถือสมาร์ทโฟน
ก. Android
ข. Windows Phone
ค. ios
ง. ถูกทุกข้อ
16. ไวรัสคอมพิวเตอร์ คืออะไร
ก. โปรแกรมบล็อค Facebook
ข. โปรแกรมที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต
ค. โปรแกรมที่มีจุดประสงค์ร้ายต่อคอมพิวเตอร์
ง. โปรแกรมซ่อมคอมพิวเตอร์
17. ข้อใด คือ ฮาร์ดแวร์
ก. LINE เกมเศรษฐี
ข. เมาส์ แป้นพิมพ์ จอภาพ ลำโพง
ค. โปรแกรมแต่งรูปจีน
ง. ถูกทุกข้อ
18. โปรแกรมนำเสนองาน ตรงกับข้อใด
ก. Google Chrome (กูเกิลโครม)
ข. Garena (การีน่า)
ค. Photoshop (โฟโต้ชอป)
ง. Power Point (เพาเวอร์พ้อย)
19. โปรแกรม จัดทำตารางงาน ตรงกับข้อใด
ก. Excel (เอ็กเซลล์)
ข. Access (แอกเซส)
ค. Word (เวิร์ด)
ง. Power Point (เพาเวอร์พ้อย)
20. ความหมายของ อินโฟกราฟิกส์ ตรงกับข้อใด
ก. เป็นการแสดงผลของข้อมูลหรือความรู้โดยภาพที่อ่านและเข้าใจง่าย
ข. เป็นองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
ค. เป็นไวรัสคอมพิวเตอร์
ง. เป็น Database Management Software

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

การบันทึกจราจรบนอินเตอร์เน็ต ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กำหนดให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และผู้ให้บริการเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ต้องเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ (Log) ไว้เป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยทั่วไปคือไม่น้อยกว่า 90 วัน นับจากวันที่ข้อมูลนั้นถูกสร้างขึ้น เพื่อตรวจสอบและติดตามการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ได้ ข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ (Log) คือ ข้อมูลเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เช่น ที่อยู่ IP,...

วิชาออกแบบเทคโนโลยี ม.3: ท้าทายสมอง สร้างสรรค์นวัตกรรม สู่โลกอนาคต

วิชาออกแบบเทคโนโลยี ม.3: ท้าทายสมอง สร้างสรรค์นวัตกรรม สู่โลกอนาคต ในวิชานี้ นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ: 1. เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก: เรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยีกับศาสตร์อื่นๆ วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงโลก เช่น เทคโนโลยีชีวภาพ ปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ ฯลฯ 2. เทคโนโลยีแก้ปัญหา: วิเคราะห์สถานการณ์เพื่อหาปัญหาที่ต้องการแก้ไข ออกแบบวิธีการแก้ปัญหาโดยใช้เทคโนโลยี นำความรู้ ทักษะ ทรัพยากร มาประยุกต์ใช้ เลือกใช้เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ กลไก ไฟฟ้า...

เรียนอะไรบ้างในวิชา "การออกแบบเทคโนโลยี" ม.1?

เรียนอะไรบ้างในวิชา "การออกแบบเทคโนโลยี" ม.1? วิชา "การออกแบบเทคโนโลยี" ม.1 มุ่งเน้นให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยี กระบวนการออกแบบ การประเมินผล และจริยธรรมในการใช้เทคโนโลยี สาระการเรียนรู้หลักๆ แบ่งเป็น 4 ด้าน ดังนี้ 1. รู้จักเทคโนโลยีรอบตัว เทคโนโลยีคืออะไร? มีกี่ประเภท? เทคโนโลยีมีบทบาทอย่างไรในชีวิตประจำวัน? ระบบเทคโนโลยีประกอบด้วยอะไรบ้าง? ทำงานอย่างไร? วัสดุและเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในงานออกแบบและเทคโนโลยีมีอะไรบ้าง? กระบวนการทางเทคโนโลยีมีขั้นตอนอย่างไร? 2. ออกแบบสิ่งประดิษฐ์เทคโนโลยี หลักการออกแบบที่ดีมีอะไรบ้าง?...

สาระการเรียนรู้หลักในวิชา การออกแบบเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา พุทธศักราช 2551

สาระการเรียนรู้หลักในวิชา การออกแบบเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา พุทธศักราช 2551 สาระการเรียนรู้หลักในวิชา การออกแบบเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา พุทธศักราช 2551 ประกอบด้วยหัวข้อสำคัญดังนี้: การออกแบบและเทคโนโลยี: ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการออกแบบและเทคโนโลยี ขั้นตอนการออกแบบ กระบวนการแก้ปัญหาโดยใช้เทคโนโลยี การสร้างชิ้นงาน: การวางแผนการสร้างชิ้นงาน การเลือกใช้วัสดุและเครื่องมือในการสร้างชิ้นงาน การประกอบและตกแต่งชิ้นงาน การนำเสนอและประเมินผล: การนำเสนอชิ้นงานและแนวคิดการออกแบบ การประเมินผลงานการออกแบบและการสร้างชิ้นงาน การรับฟังความคิดเห็นและการปรับปรุงแก้ไขผลงาน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร: การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการออกแบบ การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์ในการสร้างแบบจำลอง ความปลอดภัยในการทำงาน: ความสำคัญของความปลอดภัยในการทำงาน วิธีการใช้อุปกรณ์และเครื่องมืออย่างปลอดภัย การปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ เนื้อหาวิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหา มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้....

About ครูออฟ 1264 Articles
https://www.kruaof.com