5. การกำหนดขนาดและแนวหน้ากระดาษสมุดงาน ใน Excel

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

เราสามารถกำหนดขนาดหน้ากระดาษของสมุดงานที่สร้างขึ้นมาได้ ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

วิธีการกำหนดขนาดหน้ากระดาษ ตามที่โปรแกรมกำหนดมาให้

1. คลิกแท็บ เค้าโครงหน้ากระดาษ (Page Layout)

2. คลิกเลือก ขนาด (Size) แล้วเลือกขนาดกระดาษที่ต้องการ

3. จะได้ขนาดหน้ากระดาษของสมุดงานตามที่กำหนด

 

การกำหนดแนวสมุดงานใน Excel 2010

สมุดงานที่จะสร้างขึ้นมานั้น เราสามารถกำหนดได้ว่าจะสร้างขึ้นมาในแนวตั้ง หรือแนวนอน โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

วิธีการกำหนดแนวสมุดงาน

1. คลิกแท็บ เค้าโครงหน้ากระดาษ (Page Layout)

2. คลิกเลือก การวางแนว (Orientation) แล้วเลือกสมุดงานที่ต้องการ

3. พิมพ์สมุดงานออกมา ก็จะแสดงข้อมูลขึ้นมาตามแนวที่กำหนด

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ปรินิพพาน

พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปอย่างกว้างขวางยังดินแดนต่าง ๆ เป็นเวลา ๔๕ พรรษา เมื่อพระชนมายุ ๘๐ พรรษา จึงเสด็จดับขันธปรินิพพานในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ (วันวิสาขะ) ณ ใต้ต้นสาละ เมืองกุสินารา ก่อนปรินิพพานทรงประทานปัจฉิมโอวาท (คำสอนครั้งสุดท้าย) แก่พระสงฆ์ว่า...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ปฐมเทศนา

หลังจากตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ทรงตั้งพระทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาที่จะแสดงธรรมโปรดสัตว์โลก ทรงพิจารณาถึงผู้ที่จะเสด็จไปโปรดอย่างรอบคอบเพื่อเผยแผ่หลักธรรมที่ทรงตรัสรู้พระองค์ได้เสด็จไปยังอิสิปตนมฤคทายวัน เพื่อแสดงธรรมเทศนากัณฑ์แรก คือ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร (อ่านว่า ทำ-มะ-จัก-กับ-ปะ-วัด-ตะ-นะ-สูด) ว่าด้วยเรื่องอริยสัจ ๔ และมรรค ๘ ให้แก่ปัญจวัคคีย์ฟังในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ ในครั้งนั้น โกณฑัญญะได้บรรลุพระโสดาบันและขออุปสมบทเป็นพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา ซึ่งทำให้มีพระรัตนตรัยครบสามประการ...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ตรัสรู้

หลังจากทรงชนะมารพระพุทธองค์ทรงตั้งพระทัยอย่างแน่วแน่ให้ปราศจากกิเลสจนบรรลุธรรม ทรงปฏิบัติธรรมด้วยจิตที่สงบ จนกระทั่งหมดกิเลสด้วยพระปัญญาบรรลุอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ (อ่านว่า อะ-นุ-ตะ-ระ-สำ-มา-สำ-โพ-ทิ-ยาน) เป็นลำดับ ดังนี้ ยามต้น (ปฐมยาม) ความรู้แจ้งถึงอดีตชาติ ยามกลาง (มัชฌิมยาม) ความรู้แจ้งถึงการเวียนว่ายตายเกิดของสรรพสัตว์ตลอดถึงความแตกต่างที่เรียกว่า กรรม ยามสุดท้าย (ปัจฉิมยาม) ความรู้แจ้งในการกำจัดกิเลสให้สิ้นไป หลังจากนั้นพระองค์ทรงตรัสรู้ธรรมที่เรียกว่า อริยสัจ ๔ คือ ทุกข์ หมายถึง...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ผจญมาร

พระสิทธัตถะทรงตั้งพระทัยแน่วแน่ว่า ถ้ายังไม่ได้บรรลุเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะไม่ลุกขึ้นจากที่ประทับ แม้ว่าเลือดจะเหือดแห้งไปเหลือแต่หนัง เอ็น และกระดูกก็ตาม หลังจากนั้นจึงกำหนดจิตเจริญสมาธิ ก่อนที่จะตรัสรู้ พระองค์ทรงผจญกับหมู่มารจำนวนมากที่นำกองทัพมาล้อมพระองค์และแสดงอิทธิฤทธิ์ต่าง ๆ เพื่อขัดขวางไม่ให้พระองค์ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า แต่พญามารก็ไม่สามารถขัดขวางพระองค์ได้ พระองค์ทรงประทับนั่งอย่างสงบนิ่ง แม่พระธรณีได้ปรากฏกายขึ้นมาจากปฐพี (อ่านว่า ปะ-ถะ-พี หมายถึง พื้นดิน)บีบน้ำจากมวยผมที่ชุ่มไปด้วยน้ำทักษิโณทก (น้ำที่พระพุทธเจ้าทรงกรวดทุกครั้งที่ทรงบำเพ็ญบุญบารมี) ให้ไหลท่วมหมู่มารจนหมดสิ้น...

About ครูออฟ 1199 Articles
https://www.kruaof.com