1. เที่ยวบ้านคุณย่า ป.4 สสวท

วิทยการคำนวณ ป.4
ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

ตัวชี้วัด ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทำงาน การคาดการณ์ผลลัพธ์ จากปัญหาอย่างง่าย

จัดประสงค์การเรียนรู้

  • รู้จักความหมายของอัลกอริทึม
  • ยกตัวอย่างอัลกอริทึมที่ใช้ในการแแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน
  • ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ไขปัญหา

เก็บผลไม้ไปฝากคุณย่า ในสวน ซึ่งมีผลไม้ที่เก็บคือ มะม่วง ฝรั่งและชมพู่มะเหมี่ยว โดยเก็บใส่ตะกร้า รวมกันมา โดยจะนำไปให้คุณย่า แต่มีเงื่อนไขว่า จะนำไปเฉพาะ ฝรั่งกับชมพู่มะเหมี่ยวเท่านั้น เราจะมีวิธีคัดแยกกันอย่างไร

คัดแยกลูกปิงปองกับลูกกอล์ฟ ในตะกล้าใบหนึ่งมีลูปปิงปองและลูกกอล์ฟปะปนกันอยู่ เราต้องการคัดแยกออกจากกัน เราจะมีวิธีการอย่างไร

กิจกรรม ลองคิดดู

ที่มา : https://math-only.blogspot.com/2007/11/3-5-4.html

ขั้นตอนวิธี หรืออัลกอริทึม หมายถึง กระบวนการแก้ปัญหาที่สามารถเข้าใจได้ มีลำดับหรือวิธีการในการแก้ไขปัญหาใดปัญหาหนึ่งอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและชัดเจน เมื่อนำเข้าอะไร แล้วจะต้องได้ผลลัพธ์เช่นไร 

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

เริ่มต้นการใช้งาน kidBright

การใช้งานโปรแกรมสร้างชุดคำสั่ง kidbright IDE เพื่อสั่งให้บอร์ด KidBright ทำงานตามคำสั่ง สามารถเข้าใช้งานได้โดยการดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไปที่ลิงค์ https://www.kidbright.org/simulator/home การทดลองเขียนโปรแกรม โดยการใช้งานบอร์ด Kidbright สามารถเชื่อมต่อบอร์ดกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทดลองการเขียนโปรแกรม โดยทำการติดตั้ง ไดรเวอร์ USB ของบอร์ด KidBright...

กิจกรรมบูรณาการวิชาสุขศึกษา

กิจกรรมวิชาการ ของวิชาสุขศึกษา และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้นักเรียนตอบคำถาม ตาม Google form ข้างล่างนี้ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScFxCcmY6Lznsb3bItrwiEQPn31sgEqGtUd3_hf6NNWqDaAfQ/viewform...

About ครูออฟ 1178 Articles
https://www.kruaof.com