บริการของ Google ป.4

บริการของ Google
ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

เมื่อนักเรียนศึกษาเรื่อง บริการของ Google แล้ว นักเรียนสามารถบอกได้ว่า

บริการของ Google เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งบริการบนอินเทอร์เน็ตมีประโยชน์มากทั้งในเรื่องการติดต่อสื่อสาร การใช้งานด้านการศึกษา แต่ควรใช้งานให้เหมาะสม เพื่อจะได้ไม่เกิดโทษตามมา

เนื้อหาการศึกษาเรื่อง บริการของ Google

  1. นักเรียนร่วมกันสังเกตสัญลักษณ์ที่เป็นบริการของ Google จากแผ่นป้ายที่ติดบนกระดานและร่วมกันสนทนาว่าบริการของ Google ดังกล่าว นักเรียนเคยเข้าใช้งานบริการใดบ้าง ดังตัวอย่าง
บริการของ Google
  1. นักเรียนร่วมกันศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริการบนอินเทอร์เน็ตของ Google จากแหล่งการเรียนรู้ต่าง ๆ
  2. นักเรียนร่วมกันวิเคราะห์เกี่ยวกับบริการของ Google โดยตอบคำถามกระตุ้นความคิด ดังนี้
    • บริการของ Google เป็นเว็บไซต์ที่มีลักษณะการใช้งานอย่างไร
  3. นักเรียนวิเคราะห์เกี่ยวกับขั้นตอนการเข้าใช้งานบริการ Maps และบริการแปลภาษาของ Google แล้วสรุปเป็นภาพความคิดขั้นตอนการเข้าใช้บริการ ดังตัวอย่าง
  1. นักเรียนวิเคราะห์ประโยชน์และโทษจากการใช้บริการบนอินเทอร์เน็ต ดังตัวอย่าง

สรุปความคิดรวบยอดเกี่ยวกับบริการบนอินเทอร์เน็ต

บริการบนอินเทอร์เน็ตเป็นบริการที่มีประโยชน์มากมาย ใช้ในการติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนความคิด ค้นหาข้อมูล และบริการต่าง ๆ โดยมีทั้งประโยชน์และโทษของการใช้บริการ จึงควรเลือกใช้อย่างเหมาะสม

Applying and Constructing the Knowledge

  1. นักเรียนปฏิบัติการใช้บริการของ Google ในบริการ Maps และบริการแปลภาษาตามขั้นตอน เพื่อฝึกการเข้าใช้งานบริการได้คล่อง
  2. นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมที่ 2.4 ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ โดยเลือกใช้บริการบนอินเทอร์เน็ต1 บริการ ได้แก่ e-mail, YouTube, facebook, Google Maps จากนั้นบันทึกลงในแบบบันทึกชิ้นงานที่ 5 เรื่อง การใช้บริการบนอินเทอร์เน็ต

สรุปสิ่งที่เข้าใจเป็นความรู้ร่วมกัน

บริการของ Google เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งบริการบนอินเทอร์เน็ตมีประโยชน์มากทั้งในเรื่องการติดต่อสื่อสาร การใช้งานด้านการศึกษา แต่ควรใช้งานให้เหมาะสม เพื่อจะได้ไม่เกิดโทษตามมา

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

เริ่มต้นการใช้งาน kidBright

การใช้งานโปรแกรมสร้างชุดคำสั่ง kidbright IDE เพื่อสั่งให้บอร์ด KidBright ทำงานตามคำสั่ง สามารถเข้าใช้งานได้โดยการดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไปที่ลิงค์ https://www.kidbright.org/simulator/home การทดลองเขียนโปรแกรม โดยการใช้งานบอร์ด Kidbright สามารถเชื่อมต่อบอร์ดกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทดลองการเขียนโปรแกรม โดยทำการติดตั้ง ไดรเวอร์ USB ของบอร์ด KidBright...

กิจกรรมบูรณาการวิชาสุขศึกษา

กิจกรรมวิชาการ ของวิชาสุขศึกษา และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้นักเรียนตอบคำถาม ตาม Google form ข้างล่างนี้ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScFxCcmY6Lznsb3bItrwiEQPn31sgEqGtUd3_hf6NNWqDaAfQ/viewform...

About ครูออฟ 1178 Articles
https://www.kruaof.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.