อิทธิพลของศาสนาที่มีต่องานทัศนศิลป์

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

แต่ละศาสนามีการสร้างงานทัศนศิลป์ที่เหมือนกันหรือไม่ อย่างไร

จิตรกรรมที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาจะเน้นไปที่ภาพเรื่องราวพุทธประวัติเพื่อเป็นการใช้ภาพเล่าเรื่องราวพุทธประวัติแทนตัวอักษร ภาพที่เห็นมักอ่อนช้อย งดงาม

จิตรกรรมในศาสนาคริสต์ส่วนใหญ่เป็นภาพเรื่องราวของพระเยซู เนื่องจากต้องการบอกเล่าเรื่องราวของพระเยซูที่ได้ไถ่บาปให้กับมนุษย์เรา

ผลงานจิตรกรรมของทั้งสองศาสนามีความแตกต่างกันอย่างไร

แตกต่างกันที่ภาพจิตรกรรมของพระพุทธศาสนาจะเป็นภาพที่มีลายเส้นอ่อนช้อยและมีเพียง 2 มิติ แต่จิตรกรรมของศาสนาคริสต์ เป็นภาพวาด 3 มิติ ที่ดูเหมือนจริง

ประติมากรรม เป็นงานทัศนศิลป์ 3 มิติ งานประติมากรรมในศาสนา ส่วนใหญ่สร้างไว้เพื่อเคารพบูชาหรือเป็นที่พึ่งทางจิตใจ

• คําว่า ประติมากรรม เป็นคําที่ใช้เรียกงานปั้นทั่วไป
• คําว่า ปฏิมากรรม เป็นคําที่ใช้เรียกงานปั้นพระพุทธรูปเท่านั้น

นักเรียนจึงควรออกเสียงให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้เป็นการสับสน

ประติมากรรมในศาสนาคริสต์ส่วนมากเป็นรูปปั้นของพระเยซูพระแม่มารี และบาทหลวงหรือนักบวชที่สําคัญของศาสนาคริสต์สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่เคารพบูชา

สถาปัตยกรรมแต่ละศาสนา มีขึ้นเพื่อใช้ประกอบพิธีกรรม และจะมีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีความสวยงามแตกต่างกัน

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

เริ่มต้นการใช้งาน kidBright

การใช้งานโปรแกรมสร้างชุดคำสั่ง kidbright IDE เพื่อสั่งให้บอร์ด KidBright ทำงานตามคำสั่ง สามารถเข้าใช้งานได้โดยการดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไปที่ลิงค์ https://www.kidbright.org/simulator/home การทดลองเขียนโปรแกรม โดยการใช้งานบอร์ด Kidbright สามารถเชื่อมต่อบอร์ดกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทดลองการเขียนโปรแกรม โดยทำการติดตั้ง ไดรเวอร์ USB ของบอร์ด KidBright...

กิจกรรมบูรณาการวิชาสุขศึกษา

กิจกรรมวิชาการ ของวิชาสุขศึกษา และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้นักเรียนตอบคำถาม ตาม Google form ข้างล่างนี้ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScFxCcmY6Lznsb3bItrwiEQPn31sgEqGtUd3_hf6NNWqDaAfQ/viewform...

About ครูออฟ 1178 Articles
https://www.kruaof.com