1.1.2 ปัญหาอย่างง่าย เช่น เกมตัวต่อ 6-12 ชิ้น การแต่งตัวมาโรงเรียน

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

เกมการแก้ปัญหา

  • เกมการแก้ปัญหาสามารถช่วยพัฒนาการคิด และทำให้สนุกสนานเพลิดเพลินได้จริงหรือไม่
เกมจับผิดภาพ
เกมปริศนาทายคำ
เกมเททริส
เกมบันไดงู
เกมตัวต่อ 7 ชิ้น
เกมเขาวงกต
  • จากภาพนักเรียนคิดว่ามีรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสกี่รูป
  • หากมองภาพจากด้านบนจะเห็นเป็นภาพอะไร

นักเรียนร่วมกันสังเกตและวิเคราะห์ภาพบล็อกสี่เหลี่ยม สีม่วง สีเขียว สีแดง และสีเหลือง ที่นำมาวางเรียงต่อกัน 4 ชุด แล้วตอบคำถาม

  • ถ้าวางบล็อกต่อไปทางขวาอีกสองชุดนักเรียนคิดว่า แต่ละบล็อกจะเป็นสีอะไร
  • หากต้องการวางบล็อกให้เรียงสีเหมือนกับชุดที่ 3 และ 4 ใน 4 ชุดแรก จะต้องเรียงบล็อกไปอีกกี่ชุด

สรุป เกมการแก้ปัญหาเป็นการฝึกให้คิดอย่างเป็นระบบ ตามขั้นตอนของการแก้ปัญหาซึ่งเกมการแก้ปัญหาจะมีอยู่อย่างหลากหลาย เช่น เกมจับผิดภาพ เกมปริศนาทายคำ เกมบันไดงู เกมเขาวงกต เกมเททริส และเกมตัวต่อ 7 ชิ้น ที่นำมาใช้ในการฝึกคิดแก้ปัญหาและยังทำให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินอีกด้วย

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

เริ่มต้นการใช้งาน kidBright

การใช้งานโปรแกรมสร้างชุดคำสั่ง kidbright IDE เพื่อสั่งให้บอร์ด KidBright ทำงานตามคำสั่ง สามารถเข้าใช้งานได้โดยการดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไปที่ลิงค์ https://www.kidbright.org/simulator/home การทดลองเขียนโปรแกรม โดยการใช้งานบอร์ด Kidbright สามารถเชื่อมต่อบอร์ดกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทดลองการเขียนโปรแกรม โดยทำการติดตั้ง ไดรเวอร์ USB ของบอร์ด KidBright...

กิจกรรมบูรณาการวิชาสุขศึกษา

กิจกรรมวิชาการ ของวิชาสุขศึกษา และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้นักเรียนตอบคำถาม ตาม Google form ข้างล่างนี้ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScFxCcmY6Lznsb3bItrwiEQPn31sgEqGtUd3_hf6NNWqDaAfQ/viewform...

About ครูออฟ 1178 Articles
https://www.kruaof.com