ฮันนีมูน Honey Moon คืออะไร?

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

ฮันนีมูน (honeymoon) คือ ช่วงเวลาที่คู่บ่าวสาวเดินทางไปพักผ่อนตามลำพัง หลังจากการแต่งงาน

แต่จริงๆแล้ว รากศัพท์ของคำว่า Honeymoon มาจาก ศัพท์ภาษาอังกฤษโบราณสองคำรวมกัน นั่นก็คือคำว่า Hony และคำว่า Moone

Hony หรือ Honey แปลว่า น้ำผึ้ง เปรียบเสมือน ความหวานชื่นของการแต่งงาน ซึ่งหากย้อนกลับไปในสมัยโบราณ ชาวยุโรปจะมีประเพณีมอบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่คู่บ่าวสาว ซึ่งเรียกว่า “ไวน์น้ำผึ้ง” (mead) ที่เกิดจากการหมักของ น้ำผึ้ง และ น้ำ โดยใช้ระยะเวลาในการหมักนานหนึ่งเดือน โดยมีความเชื่อว่า การดื่มไวน์น้ำผึ้งจะทำให้ชีวิตของบ่าวสาวมีแต่ความสุข

Moone หรือ Moon แปลว่า พระจันทร์ หรือ ที่ในประเพณีของชาวยุโรป จะเปรียบเทียบระยะเวลาความหวานในชีวิตคู่ กับ ลักษณะการเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์ (ข้างขึ้น-ข้างแรม) ที่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาทุกๆ 1 เดือน ซึ่งลักษณะที่เปลี่ยนไปของพระจันทร์ จะช่วยสะท้อนให้คู่บ่าวสาวได้ตระหนักถึง ความรักที่อาจเปลี่ยนแปลง และความหวานที่อาจจืดจางลงได้เช่นกัน

ระยะเวลาของการฮันนีมูนคือเท่าไหร่? นานแค่ไหน?

จริงๆแล้ว ระยะเวลาของการฮันนีมูน ไม่มีการกำหนดวันสิ้นสุดที่ตายตัว โดยส่วนมาก ระยะสิ้นสุดของการฮันนีมูน มักจะเกิดขึ้นจากความตื่นเต้นที่ลดลงหลังการแต่งงาน และค่อยๆ จืดจางหายไปแน่นอนว่า หลังจากการแต่งงานจะเป็นช่วงเวลาที่พีคที่สุด ตื่นเต้นที่สุด และแปลกใหม่ที่สุด ของคู่รักที่พึ่งแต่งงานใหม่ แต่การสูญเสียความตื่นเต้น หลังจากพวกคุณได้ใช้ชีวิตร่วมกันไปซักระยะ ก็ไม่ควรถูกตีความ และเข้าใจผิดว่าเป็นการสูญเสียความรักนะ

ข้อดีของการไปฮันนีมูน มีอะไรบ้าง?

1. ฉลองแบบสองต่อสอง

ฮันนีมูน ฉลองแบบสองต่อสอง

การที่คุณทั้งสองไปฮันนีมูนด้วยกันหลังแต่งงาน คุณสองคนจะได้ใช้เวลาเฉลิมฉลองกันตามลำพังในสถานะใหม่ นั่นก็คือ สถานะของ สามี-ภรรยา ซึ่งการไปเที่ยวด้วยกันแบบสองต่อสอง จะทำให้คุณทั้งคู่ได้ศึกษากันและกัน และรู้จักตัวตนกันมากขึ้นด้วย

2. พักผ่อนจากความเหนื่อยล้า

ฮันนีมูน พักผ่อนจากความเหนื่อยล้า

หลังจากที่คู่รักเหน็ดเหนื่อยกับการจัดเตรียมงานแต่งงานมานานหลายเดือน การได้ไปเที่ยว พักผ่อนกับคู่รักที่ร่วมเหนื่อยมาด้วยกัน ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในช่วงเวลาหลังแต่งงานเลยล่ะ

3. สร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำฮันนีมูน สร้างช่วงเวลาน่าจดจำการไปเที่ยวกับคนรู้ใจหลังจากการแต่งงาน เป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ และน่าจดจำเสมอ การไปฮันนีมูนหลังแต่งงานจะช่วยเพิ่มๆความทรงจำดีๆร่วมกันระหว่างคู่รัก ซึ่งพวกคุณก็จะสามารถหยิบโมเมนต์ต่างๆ มาคุยย้อนความหลังกันได้อีกยาวๆเลยล่ะ

4. วางแผนอนาคตร่วมกันฮันนีมูน วางแผนอนาคตการไปฮันนีมูนเป็นช่วงเวลาที่คู่รักจะได้อยู่ด้วยกันตามลำพัง ทำให้พวกคุณสามารถพูดคุยกันได้อย่างเปิดอก และสามารถวางแผนชีวิตร่วมกันในอนาคตได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำเรือนหอ หรือ วางแผนการมีลูก

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

พุทธสาวก ชาดก และพุทธศาสนิกชนตัวอย่าง : สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีพระนามเดิมว่า สิน ประสูติเมื่อวันที่ ๑๗ เมษายน พ.ศ. ๒๒๗๗ เป็นบุตรของนายไหฮองกับนางนกเอี้ยง และได้อุปสมบทอยู่ในสำนักของพระอาจารย์ทองดี เพื่อศึกษาหาความรู้จนเกิดความชำนาญในด้านภาษาต่าง ๆ หลังจากลาสิกขาจึงได้เข้ารับราชการจนได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าเมืองตาก พ.ศ. ๒๓๐๘ พม่าได้ล้อมกรุงศรีอยุธยา พระยาตาก (สิน) จึงถูกเรียกตัวเข้ามาช่วยป้องกันพระนคร เมื่อเห็นว่าสถานการณ์ไม่พร้อมที่จะสู้พม่าได้...

พุทธสาวก ชาดก และพุทธศาสนิกชนตัวอย่าง : สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) มรณภาพ (อ่านว่า มอ-ระ-นะ-พาบ หมายถึง ตาย ใช้สำหรับพระสงฆ์) เมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๑๕ สิริรวมอายุได้ ๘๕ ปี ๖๕ พรรษา คุณธรรมที่ควรถือเป็นแบบอย่าง เป็นผู้มีเมตตาสูง ศรัทธาในพระรัตนตรัย...

พุทธสาวก ชาดก และพุทธศาสนิกชนตัวอย่าง : มหาวาณิชชาดก (โลภมากจนตัวตาย)

มหาวาณิชชาดก (โลภมากจนตัวตาย) ในอดีตมีพ่อค้ากลุ่มหนึ่งได้เดินทางไปค้าขายต่างเมือง ระหว่างที่เดินผ่านทะเลทรายอันแห้งแล้ง เสบียงอาหารและน้ำที่มีอยู่ค่อย ๆ หมดไป พวกพ่อค้ารู้สึกหมดอาลัยและคิดว่าพวกตนคงจะต้องอดน้ำและอาหารตายกลางทะเลทรายเป็นแน่ แต่เป็นโชคดีของพวกพ่อค้าเพราะกลางทะเลทรายมีต้นไม้อยู่ต้นหนึ่ง มีกิ่งก้านให้ร่มเงา พวกพ่อค้าต่างพากันอาศัยพักพิงใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่นั้น มีพ่อค้าคนหนึ่งมองเห็นน้ำซึมออกมาจากกิ่งทางด้านทิศตะวันออก จึงลองตัดปลายกิ่งออก ทันใดนั้น สายน้ำเย็นสะอาดก็ไหลออกมามากมาย พวกพ่อค้าต่างรู้สึกดีใจพากันดื่มน้ำดับกระหายจากต้นไม้วิเศษนั้นพ่อค้าอีกคนเห็นกิ่งไม้ด้านทิศใต้มีกลิ่นหอม น่ารับประทาน จึงตัดกิ่งไม้นั้นปรากฏว่ามีอาหารและผลไม้หล่นออกมามากมาย พวกพ่อค้าต่างดีใจและเก็บผลไม้มารับประทาน ทุกคนจึงรอดตายจากความอดอยาก เมื่อตัดกิ่งทางทิศตะวันตก...

About ครูออฟ 1207 Articles
https://www.kruaof.com