LINE VOOM คืออะไร?

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

VOOM ย่อมาจากคำว่า “Video Room” “Visual Room” และ “Boom” ซึ่งแปลตรงตัวว่า “ห้องวิดีโอ” ที่มีความหมายแทนการเป็นแพลตฟอร์มที่รวมเอาทั้งคอนเทนต์วิดีโอ รูปภาพของผู้ใช้งาน ให้เข้ามาเล่นเพลิดเพลินสนุกสนานได้ทุกที่ ทุกเวลา โดย LINE VOOM คือ แพลตฟอร์มหนึ่งที่มุ่งเน้นไปที่การโพสต์คอนเทนต์วิดีโอแบบสั้น ๆ (Video-Focused) ในหลากหลายหมวดหมู่ เช่น คลิปตลก, การเต้น, สูตรอาหาร, คลิปสัตว์ และ ASMR เป็นต้น จะอยู่บนแอปพลิเคชัน LINE โดย VOOM ใน Line จะมาแทนที่ Timeline เดิมที่มีอยู่แล้วใน Line ซึ่งฟีเจอร์ LINE VOOM จะสามารถใช้งานบน Line ได้ตั้งแต่เวอร์ชัน 11.20 ขึ้นไปเท่านั้น และถ้าใครที่ยังนึกภาพไม่ออกว่าฟีเจอร์ LINE VOOM มีลักษณะเป็นยังไงก็ให้นึกถึง วิดีโอสั้นบน TikTok ซึ่งจะมีความคล้ายกันมาก ๆ 

ฟีเจอร์โดดเด่นของ LINE VOOM

VOOM ใน Line อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยม แทบจะไม่ต่างไปจากคลิปวิดีโอสั้น ๆ ของ Facebook Reels หรือ TikTok เลย ลองมาดูฟีเจอร์พิเศษสร้างความโดดเด่นให้กับ LINE VOOM ว่าจะมีอะไรบ้าง 

  • สามารถเข้าถึง LINE VOOM ได้ง่ายมาก ๆ 
  • ครบจบความบันเทิงในแอปพลิเคชันเดียวบน Line
  • ฟีเจอร์การใช้งานของ LINE VOOM มีความหลากหลาย
  • สร้าง Account ตัวเอง บน LINE VOOM เพื่อสร้างสรรค์คลิปวิดีโอสั้น ๆ 
  • สามารถกดติดตามช่องคอนเทนต์ที่ถูกใจได้โดยที่ไม่ต้องเป็นเพื่อนใน Line
  • มีระบบ Explore การสุ่มวิดีโอที่สนใจขึ้นมาให้ดูได้แบบ Personalized โดย AI ของ LINE VOOM

อัปโหลดคอนเทนต์บน LINE VOOM อะไรได้บ้าง

แม้ว่า LINE VOOM เน้นหนักไปทางคอนเทนต์วิดีโอสั้น ๆ เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถอัปโหลดข้อมูลอื่น ๆ ได้เลย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว LINE VOOM ผู้ใช้งานสามารถโพสต์ได้หลากหลายรูปแบบ เปรียบเสมือนเป็นโซเชียลมีเดียอย่างหนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ในแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน Line เท่านั้น 

  • ภาพนิ่งทั่วไป
  • คลิปวิดีโอสั้น ๆ
  • ข้อความพร้อมพื้นหลัง
  • GIF
  • สติกเกอร์ไลน์ของตัวเอง
  • คูปองที่ดึงมาจาก LINE OA
  • แบบสอบถามที่ดึงมาจาก LINE OA

LINE VOOM เครื่องมือการตลาดรูปแบบใหม่จาก LINE

หลายคนอาจคิดว่าฟีเจอร์อย่าง LINE VOOM ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความบันเทิงสนุกสนาน แต่อยากจะบอกว่าแอปพลิเคชัน LINE VOOM ยังมีข้อดีอีกเพียบ โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจค้าขายไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์หรือออนไลน์ สามารถใช้ LINE VOOM เป็นเครื่องมือการตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจปัง ๆ ได้อีกด้วย เป็นการลงทุนน้อยมาก ๆ แต่ผลตอบแทนที่ได้โคตรคุ้มเลย งั้นมาดูสิว่าทำไม LINE VOOM ถึงเป็นเครื่องมือการตลาดที่น่าสนใจ

  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในระดับ Mass ด้วยฐานผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยที่มีร่วมกว่า 50 ล้านราย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างแบรนด์และความโดดเด่นของสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ซึ่งถ้าใครอยากจะให้ยอดขายปัง ๆ หรือแบรนด์ตัวเองเป็นที่รู้จัก ควรทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ กระชับ เข้าใจง่าย แปลกใหม่ ดูสนุก ๆ หน่อย
  • ด้วยแอปพลิเคชันทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดย LINE VOOM จะมีฟีเจอร์เป็นระบบติดตาม (Follow-Based) แทนการเพิ่มเพื่อน (Friend-Based) ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้งานไลน์มองเห็นคอนเทนต์ของคนอื่นได้ง่าย ถ้าใครชอบร้านค้าไหนก็กดติดตามได้ มีช่องทางสนทนากับร้านค้าโดยตรง ซึ่งจะเป็นการซื้อ-ขายรูปแบบ Chat Commerce บน LINE OA
  • LINE เพิ่มแพลตฟอร์มซูเปอร์แอป ที่ช่วยทำให้ผู้ซื้อช้อปออนไลน์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ผ่าน MyShop และ LINE OA ใช้งานง่ายและสะดวกทั้งคนซื้อและคนขาย LINE VOOM จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ค้าขายออนไลน์ ถือว่าเป็นการปิดการขายได้ตั้งแต่ต้นจนจบบนแพลตฟอร์มเดียว

สรุป ข้อดี LINE VOOM  แบบสั้น ๆ ให้เข้าใจง่าย

ด้วยกระแสความนิยมคนยุคนี้ ที่ชื่นชอบในการดูคลิปวิดีโอสั้น ๆ กระชับ เข้าใจง่าย มีความตลก สนุกสนาน จึงมีแพลตฟอร์มออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นจะมี LINE VOOM มีลักษณะคล้ายกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ เลย แต่สิ่งที่โดดเด่นหรือ ข้อดี LINE VOOM สรุปมาให้สั้น ๆ แบบนี้

  • แอปพลิเคชันเดียวครบจบได้ที่เดียว ได้ทั้งแชท ถ่ายคลิป ขายของได้ด้วย
  • สามารถโชว์โฆษณาเวลาที่ทางแบรนด์สร้างขึ้นผ่านทาง LINE VOOM ได้
  • มีช่องทาง Chat Commerce ทำให้คนซื้อและคนขายสามารถพูดคุยกันได้ 
  • LINE VOOM เปรียบเสมือนหน้าต่างร้านค้า หรือแบรนด์ที่มี LINE OA อยู่แล้ว ให้มีบุคคลอื่นมองเห็นธุรกิจหรือแบรนด์ร้านเรามากขึ้น ผ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ นั่นเอง

การโพสต์ใน LINE VOOM

เมื่อสร้างบัญชี LINE VOOM แล้ว คราวนี้ลองมาดูวิธีการโพสต์ LINE VOOM ใช้ยังไง ซึ่งสามารถทำได้ด้วยกัน 2 รูปแบบง่าย ๆ ดังนี้

  • รูปแบบ 1
    • เข้าไปที่หน้า VOOM แล้วให้คลิกคำว่า “ติดตาม” ซึ่งจะมีเครื่องหมาย + สีเขียว แล้วให้คลิกเลือกเมนู “โพสต์”
    • จากนั้นคุณก็เลือกรูปภาพ หรือ คลิปวิดีโอสั้น ๆ เมื่อเลือกได้แล้ว พิมพ์ข้อความ หรือ แคปชันนิด ๆ หน่อย ๆ หรือจะไม่พิมพ์ก็ได้เช่นกัน เสร็จแล้วก็คลิกโพสต์ได้เลย 
  • รูปแบบ 2 
  • เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ VOOM เลือก “บัญชีทางการ” เมื่อเข้ามาที่หน้าบัญชีแล้วให้คลิกคำว่า “สร้างโพสต์” จากนั้นก็เลือกเมนูที่อยู่ด้านบนว่าต้องการโพสต์ รูปภาพ หรือ คลิปวิดีโอ 
  • เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะโพสต์ รูปภาพ หรือ คลิปวิดีโอ แล้วพิมพ์ข้อความ หรือ แคปชัน หรือว่าจะไม่พิมพ์ก็ได้ จากนั้นก็จะขึ้นตัวอย่างการโพสต์ เมื่อถูกต้องให้กดโพสต์ได้เลย

ทั้งนี้ การโพสต์ลง LINE VOOM ยังสามารถระบุได้ว่าต้องการให้ใครเห็นบ้าง อยากเปิดเป็นสาธารณะ หรือว่าจะกำหนดให้เห็นเฉพาะบางคน ซึ่งวิธีการก็จะคล้าย ๆ กับการโพสต์ใน Facebook หรือแม้แต่การซ่อนโพสต์ก็ทำได้เช่นกัน ลองมาดูกันว่าถ้า LINE VOOM ปิดยังไง หรือซ่อนโพสต์ต้องทำยังไง

  • เข้าไปที่หน้า VOOM แล้วเลือกที่  “:” อยู่ด้านขวาบนของโพสต์ของผู้ใช้ที่ต้องการซ่อน
  • เลือกคลิกที่ “เลิกติดตาม (ชื่อบัญชี)” จากนั้นให้คลิกที่ “ซ่อนโพสต์ทั้งหมดของ (ชื่อบัญชี)” แล้วคลิก “ซ่อน” ให้กดตกลงได้เลย

หรือถ้าต้องการจะซ่อนโพสต์แค่บางโพสต์เท่านั้น ให้เข้าไปที่โพสต์ต้องการจะซ่อน แล้วเลือกที่ “:” ด้านขวาบนของโพสต์ แล้วกด “ซ่อนโพสต์นี้” จากนั้นก็ให้กดตกลง

ใครทำธุรกิจ E-Commerce ยุคดิจิทัลนี้ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องหันมาสนใจ พร้อมกับการเรียนรู้แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อจะได้ตามให้ทัน แล้วนำมปรับใช้ต่อยอดวางแผนการตลาด เพื่อให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของคุณสามารถเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงยังช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ LINE VOOM คือ แพลตฟอร์มออนไลน์ที่กำลังมาแรงในปี 2022 ซึ่งจัดว่าเป็นเครื่องมือที่เหล่าบรรดานักการตลาด รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ควรมองข้าม สำหรับใครสนใจอยากลองใช้ LINE VOOM มาเป็นหนึ่งในแผนการตลาดที่จะช่วยทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เชื่อว่าถ้าอ่านบทความที่ ZORT ได้รวบรวมนำมาฝาก จะช่วยให้คุณมีความเข้าใจเกี่ยวกับ LINE VOOM มากขึ้นแน่นอน

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

ครูออฟ กับการสอนที่ไม่ธรรมดา: เผยแพร่ความรู้และประสบการณ์อันเป็นประโยชน์

ครูออฟเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการสอนที่ไม่ธรรมดา เขามีความสามารถในการสร้างประสบการณ์การเรียนที่น่าสนใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน ในบทความนี้เราจะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับครูออฟ กับวิธีการสอนที่ไม่ธรรมดาที่เขามีอยู่ ครูออฟ: ผู้เชี่ยวชาญในการสอน การสร้างประสบการณ์การเรียนที่น่าสนใจ ครูออฟมีความชำนาญในการสร้างประสบการณ์การเรียนที่น่าสนใจที่ทำให้นักเรียนตื่นเต้นและกระตุ้นให้เรียนรู้มากขึ้น การสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน ครูออฟสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนผ่านการสอนที่ไม่ธรรมดา ซึ่งช่วยกระตุ้นให้นักเรียนมีความสนใจและมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ เทคนิคการสอนที่ล้ำสมัย การใช้เทคโนโลยีในการสอน ครูออฟใช้เทคโนโลยีในการสอนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสอนและทำให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างมีคุณภาพมากขึ้น การสร้างบทเรียนที่น่าสนใจ ครูออฟสร้างบทเรียนที่น่าสนใจและมีความหลากหลายเพื่อให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างสนุกสนานและน่าตื่นเต้น ครูออฟ กับการสอนที่ไม่ธรรมดา การให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ครูออฟมีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับการพัฒนาทักษะในการสอนและการจัดการห้องเรียนที่ไม่ธรรมดา การสร้างประสบการณ์การเรียนที่น่าสนใจ ครูออฟช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนที่น่าสนใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนผ่านวิธีการสอนที่ไม่ธรรมดา คำถามที่พบบ่อย ครูออฟใช้เทคโนโลยีในการสอนหรือไม่? วิธีการสร้างบทเรียนที่น่าสนใจจากครูออฟคืออะไร? ครูออฟมีวิธีการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนอย่างไร? การสอนของครูออฟมีความแตกต่างจากครูทั่วไปอย่างไร? ครูออฟสามารถช่วยให้นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้ได้อย่างไร? วิธีการใช้เทคโนโลยีในการสอนของครูออฟช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้อย่างไร? สรุป ครูออฟเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญในการสอนที่ไม่ธรรมดาซึ่งสร้างประสบการณ์การเรียนที่น่าสนใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนอย่างมหาศาล การใช้เทคโนโลยีในการสอนและการสร้างบทเรียนที่น่าสนใจเป็นสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของครูออฟ...

ครูออฟ กับการสอนที่ไม่ธรรมดา: เส้นทางสู่การเรียนรู้ที่มีความหมาย

แนะนำ ในโลกของการศึกษา วิธีการสอนแบบเดิมๆ มักจะไม่เพียงพอในการประกอบการเรียนการสอนที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มที่กำลังเกิดขึ้นซึ่งท้าทายวิถีปัจจุบัน - การเกิดขึ้นของ ครูออฟ (Kruaof) และวิธีการสอนที่ไม่ธรรมดาของพวกเขา ในคู่มือแบบเชิงลึกนี้ เราจะไปสำรวจโลกของ ครูออฟ กับการสอนที่ไม่ธรรมดา เพื่อเข้าใจว่าพวกเขาเปลี่ยนห้องเรียนอย่างไรและแรงบันดาลใจเด็กๆอย่างไร ครูออฟ กับการสอนที่ไม่ธรรมดา เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ในการศึกษา ในระบบการศึกษาแบบเดิม ความคิดสร้างสรรค์มักถูกเลื่อนลงให้ต่ำกว่าการจดจำแบบเรียงลำดับและการทดสอบมาตรฐาน แต่ ครูออฟ กำลังเปลี่ยนแปลงเกมนี้โดยให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ในวิธีการสอนของพวกเขา...

นวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

วางแผนเรื่องสำหรับ 30 บทความเพื่อ 30 วันที่เกี่ยวข้องกับคำสำคัญ "นวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา" ในภาษาไทย หัวข้อบทความที่น่าสนใจและดึงดูดใจผู้อ่านในรูปแบบและลักษณะอารมณ์ที่ต่างกัน ไอเดียบล็อกอาจเป็นคำแนะนำ คำสอน เรื่องราวความสำเร็จ หัวข้อที่ยังคงความสำคัญตลอดเวลา คำอธิบาย เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย การเปรียบเทียบ และรายการเรียงลำดับ ในลำดับสุ่ม เริ่มต้นด้วยการแสดงระยะเวลาที่เลือก 1) นวัตกรรมการเรียนรู้ใหม่สำหรับนักเรียนประถมศึกษา!...

30 บทความ กับเทคโนโลยีในการเรียนการสอนออนไลน์

วางแผนบทความ 30 บทความ ในรอบ 30 วัน ที่เกี่ยวข้องกับคำสำคัญ "การสอนหนังสือด้วยเทคโนโลยีออนไลน์" ในภาษาไทย 1. วิธีสอนหนังสือผ่านแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์: แนะนำวิธีการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้การสอนหนังสือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 2. เรียนรู้ร่วมกัน: สร้างชุมชนการเรียนรู้ออนไลน์เพื่อสนับสนุนการสอนหนังสือด้วยเทคโนโลยี 3. ความสำคัญของการสอนหนังสือด้วยเทคโนโลยีออนไลน์: แสดงให้เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีในการสอน 4. เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา:...

About ครูออฟ 1212 Articles
https://www.kruaof.com