การย่อ-ขยายภาพ

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

เราต้องการแก้ไขขนาดรูปภาพที่เราได้เปิดขึ้นมาให้ตรงกับความต้องการให้คลิกที่เมนู Image -> Image Size  จะปรากฏวินโดว์ Image Size จากนั้นให้กำหนดขนาดของรูปภาพเปิดภาพที่เราต้องการจะย่อหรือขยาย ขนาด ด้วยโปรแกรม Photoshop CS6

ไปที่เมนู Image => Image Size หรือกดปุ่ม Alt + Ctrl + I

จากรูปจะได้ค่าดังนี้

  • Pixel Dimensions จะมีขนาดอยู่ 306.8k ที่ขนาดกว้างยาว 283x370pixel
  • Document Size จะอยู่ที่ 9.99×13.04cm (เราสามารถปรับเปลี่ยนหน่วยเป็นนิ้ว,%,mm หรืออย่างอื่นก็ได้)
  • Resolution โดยทั่วไปถ้าเป็นรูปที่ใช้ตาม web social ต่างๆ เรามักจะใช้แค่ 72 ppi (pixelperinch) แต่ถ้าเป็นตามขนาดงานพิมพ์แล้วแค่ตรงนี้ควรจะสูงๆไว้ก่อนเพื่อความละเอียดของงาน
  • ควรจะเลือก Constrain Proportions ไว้ทุกครั้งเพื่อที่จะคงอัตราส่วนกว้าง-ยาวเอาไว้ คราวนี้ เราจะเพิ่มหรือขนาดรูป ก็สามารถทำได้เลยโดยการปรับแก้ที่ช่องตามที่ได้อธิบายด้านบน ตามวัตถุประสงค์ของ เราแก้เสร็จก็เซฟงานได้เลย

ในการเซฟไฟล์ โปรแกรม Photoshop CS 6 จะถามเราอีกครั้ง ในเรื่องของคุณภาพไฟล์ว่าจะเอาขนาดไหน(ตามรูป) ใน ตัวอย่างจะเลือกแค่ 8 ก็พอเพียงพอแล้ว โดยค่ายิ่งมากขนาดไฟล์ก็จะใหญ่ขึ้นตาม

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

เริ่มต้นการใช้งาน kidBright

การใช้งานโปรแกรมสร้างชุดคำสั่ง kidbright IDE เพื่อสั่งให้บอร์ด KidBright ทำงานตามคำสั่ง สามารถเข้าใช้งานได้โดยการดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไปที่ลิงค์ https://www.kidbright.org/simulator/home การทดลองเขียนโปรแกรม โดยการใช้งานบอร์ด Kidbright สามารถเชื่อมต่อบอร์ดกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทดลองการเขียนโปรแกรม โดยทำการติดตั้ง ไดรเวอร์ USB ของบอร์ด KidBright...

กิจกรรมบูรณาการวิชาสุขศึกษา

กิจกรรมวิชาการ ของวิชาสุขศึกษา และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้นักเรียนตอบคำถาม ตาม Google form ข้างล่างนี้ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScFxCcmY6Lznsb3bItrwiEQPn31sgEqGtUd3_hf6NNWqDaAfQ/viewform...

About ครูออฟ 1176 Articles
https://www.kruaof.com