การสร้างและกำหนดขนาดไฟล์งานใหม่

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

ในกรณีที่เราต้องการสร้างไฟล์งานใหม่ ให้คลิกเมนู   File  ->  New   และให้ผู้ใช้กาหนดขนาดของไฟล์งานใหม่โดยระบุชื่อไฟล์งาน ในช่อง Name ขนาดความสูงความกว้างของพื้นที่ทำงาน ในส่วน ImageSize ตามความต้องการ กำหนดลักษณะพื้นหลังในส่วน Contents โดย White (สีขาว), BackgroundColor (สีที่เรากำหนด) , Transparent (สีพื้นแบบ – โปร่งใส,ไม่แสดงสีพื้นโล่ง)

Name                ตั้งชื่อให้กับงาน

                   Preset               ช่องสำหรับเลือกพื้นที่ ที่โปรแกรมกำหนดมาให้

            Width             ความกว้าง ซึ่งมีหน่วยต่าง ๆ เช่น Pixel ,เซนติเมตร ,นิ้ว

                   Height           ความสูง ซึ่งมีหน่วยต่าง ๆ เช่น Pixel , เซนติเมตร ,นิ้ว

                   Resolution      ค่าความละเอียด ( ซึ่งความละเอียดบนหน้าจอ = 72)

                   color mode   เลือกชนิดของระบบสี

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ปรินิพพาน

พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปอย่างกว้างขวางยังดินแดนต่าง ๆ เป็นเวลา ๔๕ พรรษา เมื่อพระชนมายุ ๘๐ พรรษา จึงเสด็จดับขันธปรินิพพานในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ (วันวิสาขะ) ณ ใต้ต้นสาละ เมืองกุสินารา ก่อนปรินิพพานทรงประทานปัจฉิมโอวาท (คำสอนครั้งสุดท้าย) แก่พระสงฆ์ว่า...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ปฐมเทศนา

หลังจากตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ทรงตั้งพระทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาที่จะแสดงธรรมโปรดสัตว์โลก ทรงพิจารณาถึงผู้ที่จะเสด็จไปโปรดอย่างรอบคอบเพื่อเผยแผ่หลักธรรมที่ทรงตรัสรู้พระองค์ได้เสด็จไปยังอิสิปตนมฤคทายวัน เพื่อแสดงธรรมเทศนากัณฑ์แรก คือ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร (อ่านว่า ทำ-มะ-จัก-กับ-ปะ-วัด-ตะ-นะ-สูด) ว่าด้วยเรื่องอริยสัจ ๔ และมรรค ๘ ให้แก่ปัญจวัคคีย์ฟังในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ ในครั้งนั้น โกณฑัญญะได้บรรลุพระโสดาบันและขออุปสมบทเป็นพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา ซึ่งทำให้มีพระรัตนตรัยครบสามประการ...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ตรัสรู้

หลังจากทรงชนะมารพระพุทธองค์ทรงตั้งพระทัยอย่างแน่วแน่ให้ปราศจากกิเลสจนบรรลุธรรม ทรงปฏิบัติธรรมด้วยจิตที่สงบ จนกระทั่งหมดกิเลสด้วยพระปัญญาบรรลุอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ (อ่านว่า อะ-นุ-ตะ-ระ-สำ-มา-สำ-โพ-ทิ-ยาน) เป็นลำดับ ดังนี้ ยามต้น (ปฐมยาม) ความรู้แจ้งถึงอดีตชาติ ยามกลาง (มัชฌิมยาม) ความรู้แจ้งถึงการเวียนว่ายตายเกิดของสรรพสัตว์ตลอดถึงความแตกต่างที่เรียกว่า กรรม ยามสุดท้าย (ปัจฉิมยาม) ความรู้แจ้งในการกำจัดกิเลสให้สิ้นไป หลังจากนั้นพระองค์ทรงตรัสรู้ธรรมที่เรียกว่า อริยสัจ ๔ คือ ทุกข์ หมายถึง...

ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ : ผจญมาร

พระสิทธัตถะทรงตั้งพระทัยแน่วแน่ว่า ถ้ายังไม่ได้บรรลุเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะไม่ลุกขึ้นจากที่ประทับ แม้ว่าเลือดจะเหือดแห้งไปเหลือแต่หนัง เอ็น และกระดูกก็ตาม หลังจากนั้นจึงกำหนดจิตเจริญสมาธิ ก่อนที่จะตรัสรู้ พระองค์ทรงผจญกับหมู่มารจำนวนมากที่นำกองทัพมาล้อมพระองค์และแสดงอิทธิฤทธิ์ต่าง ๆ เพื่อขัดขวางไม่ให้พระองค์ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า แต่พญามารก็ไม่สามารถขัดขวางพระองค์ได้ พระองค์ทรงประทับนั่งอย่างสงบนิ่ง แม่พระธรณีได้ปรากฏกายขึ้นมาจากปฐพี (อ่านว่า ปะ-ถะ-พี หมายถึง พื้นดิน)บีบน้ำจากมวยผมที่ชุ่มไปด้วยน้ำทักษิโณทก (น้ำที่พระพุทธเจ้าทรงกรวดทุกครั้งที่ทรงบำเพ็ญบุญบารมี) ให้ไหลท่วมหมู่มารจนหมดสิ้น...

About ครูออฟ 1199 Articles
https://www.kruaof.com