เทคโนโลยีคืออะไร

เทคโนโลยีคืออะไร
ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

เทคโนโลยี คือ สิ่งที่มนุษย์สร้างหรือพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการแก้ปัญหา ตอบสนองความต้องการหรือเพิ่มความสามารถในการทํางานของมนุษย์ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งชิ้นงานหรือวิธีการ

วิวัฒนาการของเทคโนโลยีมีขีดจํากัดหรือไม่อย่างไร

วิวัฒนาการของเทคโนโลยีไม่มีขีดจํากัด เพราะมนุษย์มีปัญหาและความต้องการความสะดวกสบายอยู่ตลอดเวลา จึงทําให้มนุษย์พัฒนาเทคโนโลยีใหม่อยู่ตลอดเวลา

สาเหตุสําคัญที่ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีคืออะไร

ความต้องการความสะดวกสบายของมนุษย์ ปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่พัฒนาเทคโนโลยีเดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การวิวัฒนาการเทคโนโลยีมีความจําเป็นต่อการดํารงชีวิตของมนุษย์หรือไม่ อย่างไร

จําเป็น เพราะปัญหาและความต้องการของมนุษย์มีมากขึ้น จึงจําเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีดั้งเดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

ตรัสรู้ (บัณฑิต

วันหนึ่งเจ้าชายสิทธัตถะได้เสด็จออกไปนอกเมือง และได้ทอดพระเนตรเห็นคนแก่ คนเจ็บ คนตาย ก็เกิดความสลดพระทัยและคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นทุกข์ ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ เมื่อเห็นนักบวชรูปหนึ่ง ซึ่งมีกิริยาสงบ เรียบร้อย ทรงเกิดความเลื่อมใส จึงทรงตัดสินพระทัย ออกผนวช (ผะ-หนวด หมายถึง บวช) เพื่อแสวงหาหนทางพ้นทุกข์  เจ้าชายสิทธัตถะต้องตัดสินพระทัยจากพระนางยโสธรา และพระโอรสที่ทรงรักยิ่ง เพื่อเสด็จออกผนวช เมื่อถึงใกล้ฝั่งแม่น้ำอโนมาจึงทรงผนวช หลังจากทรงผนวชแล้วพระองค์แสวงหาหนทางแห่งการพ้นทุกข์...

ประสูติ (เกิด)

พระพุทธเจ้า มีพระนามเดิมว่า สิทธัตถะ (สิด-ทัด-ถะ) ทรงเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าสุทโธทนะ (สุด-โท-ทะ-นะ) และพระนางสิริมหามายา แห่งกรุงกบิลพัสดุ์ (กะ-บิน-ละ-พัด) เจ้าชายสิทธัตถะทรงประสูติ ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ ใต้ต้นสาละ ณ ลุมพินีวัน หลังจากประสูติได้ ๗...

พุทธประวัติ ป.1

พุทธประวัติ คือ ประวัติของพระพุทธเจ้า นับตั้งแต่ประสูติ (เกิด) จนกระทั่งปรินิพพาน (ตาย) การศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติจะทำให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับพระพุทธศาสนามากขึ้น...

About ครูออฟ 1181 Articles
https://www.kruaof.com