คำอธิบายรายวิชา อังกฤษเพิ่มเติม ป.4

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

ปฏิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำ คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียน   พูดเข้าจังหวะ บทสนทนา ประโยค ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองคำ เลือกระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงความหมาย ตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา  พูด เขียน

          ให้ข้อมูลโต้ตอบเกี่ยวกับตนเอง สื่อสารระหว่างบุคคล ประโยคบอกความต้องการเกี่ยวกับตนเองคำ   คำสั่งที่ใช้ในห้องเรียน ข้อความที่ใช้ในการพูด เขียน แสดงความต้องการของตนเอง  ให้ข้อมูลความรู้สึกเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว วัฒนธรรมเจ้าของภาษาแสดงกิริยา การขอบคุณ ขอโทษ การพูดแนะนำตนเอง คำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาลเจ้าของภาษา กิจกรรมทางภาษา การร้องเพลง  ศึกษา  การใช้ภาษาในการฟัง พูดทำท่าประกอบอย่างสุภาพ  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษา อ่าน พูด ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

          โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้  การสืบค้นข้อมูลและมีทักษะทางสังคม  มีวิถีของระบอบประชาธิปไตย  ซื่อสัตย์  ใฝ่เรียนรู้  แสดงออกถึงความเป็นไทยเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และ นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน

ผลการเรียนรู้

  1. ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องที่ฟัง 
  2. อ่านออกเสียงตัวอักษร คำ กลุ่มคำ ประโยคง่ายๆ และ บทพูดเข้าจังหวะง่ายๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
  3. บอกความหมายของคำและกลุ่มคำที่ฟังตรงตามความหมาย ตอบคำถามจากการฟังหรืออ่านประโยค  บทสนทนาหรือนิทานง่ายๆ
  4. พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่ายๆ  บอกความต้องการง่ายๆ ของตนเอง
  5. พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเพื่อน บอกความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆ ตามแบบที่ฟัง
  6. พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว  จัดหมวดหมู่คำตามประเภทของบุคคล   สัตว์ และสิ่งของตามที่ฟังหรืออ่าน
  7. พูดและทำท่าประกอบ ตามมารยาทสังคม/วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา  เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
  8. บอกความแตกต่างของเสียงตัวอักษร คำ กลุ่มคำ และประโยคง่ายๆ ของภาษาภาษาอังกฤษและภาษาไทย
  9. ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่ายๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตและการเจริญเติบโตของมนุษย์

นอกจากอาหารแล้วยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตและการเจริญเติบโตของมนุษย์ การบำรุงร่างกายให้มีสุขภาพดีและเจริญเติบโตอย่างเหมาะสมไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่การรับประทานอาหารที่มีปริมาณพลังงานและสารอาหารหลักๆ เท่านั้น ยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่เล็งเห็นไม่ชัดเจน แต่มีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพและเสริมความแข็งแรงของร่างกายอีกมากมาย 1. วิตามินและแร่ธาตุ วิตามินและแร่ธาตุเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและการทำงานของร่างกาย ซึ่งเราสามารถได้รับจากอาหารที่รับประทานประจำวันได้ วิตามินและแร่ธาตุช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและเนื้อเยื่อ ช่วยให้ระบบภูมิต้านทานของร่างกายแข็งแรง และช่วยในกระบวนการเผาผลาญอาหารเพื่อให้ได้พลังงาน 2. ไขมันที่ดี ไขมันที่ดี เช่น กรดไขมันอิ่มตัวและกรดไขมันไม่อิ่มตัว เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นส่วนสำคัญในการสร้างเซลล์ใหม่ รวมถึงเป็นแหล่งพลังงานสำรองที่สำคัญ 3. ไฟเบอร์ ไฟเบอร์เป็นสารอาหารที่ช่วยในกระบวนการขับถ่าย และช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคต่างๆ เช่น...

อาหารหลัก 5 หมู่

การรับประทานอาหารที่สมดุล 5 หมู่ ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ เนื่องจากมีสารอาหารที่จำเป็นในการสร้างเซลล์ รวมถึงการให้พลังงานและสร้างภูมิคุ้มกัน อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่สมดุลควรจะพึงระวังการรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมและสมดุล และควรรวมอาหารจากทุกกลุ่ม รวมถึงโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ ในอาหารของเรา อาหารหลัก 5 หมู่ประกอบด้วย (1) โปรตีน (2)...

ความหมายของอาหาร

อาหารคือสิ่งที่เราต้องการในการรักษาชีวิต และมีประโยชน์ต่อร่างกายและสมองของเรา เมื่อพูดถึงอาหาร เรามักนึกถึงของกินเพื่ออารมณ์ใจ แต่จริงๆ แล้ว อาหารไม่ได้หมายถึงแค่ของกินเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่ให้พลังงานและสารอาหารที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ประโยชน์ของอาหารมีอยู่มากมาย เช่น การให้พลังงานให้กับร่างกายเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ การช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานต่อโรค และยังช่วยให้ร่างกายเติบโตและพัฒนาอย่างเหมาะสมด้วย การเลือกอาหารที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากอาหารที่เรารับประทานจะมีผลกระทบต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เราควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และควรรับประทานอย่างหลากหลาย เพื่อให้ได้รับสารอาหารทุกประเภทที่ร่างกายต้องการอย่างเพียงพอ อาหารไม่เพียงแค่ช่วยให้ร่างกายมีพลังงาน เเต่ยังเป็นตัวช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีอีกด้วย การรับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ และยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยได้ FAQs: อาหารที่มีประโยชน์สำหรับเด็กคือ? อาหารที่มีประโยชน์สำหรับเด็กมีอยู่มากมาย เช่น...

หน่วยที่ 1 อาหาร

อาหารคือสิ่งที่รับประทานเข้าสู่ร่างกายซึ่งมีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตและสุขภาพของร่างกาย มันช่วยให้ร่างกายมีพลังงานพอเพียงในการทำงานประจำวัน ช่วยซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อใหม่ พร้อมทั้งเสริมสร้างภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ ทำให้อวัยวะต่างๆ ทำงานได้สมบูรณ์และปกติตามธรรมชาติไปด้วย ตอนที่ 1.1 ปัจจัยที่จำเป็นในการดำรงชีวิตและการเจริญเติบโตของมนุษย์ 1.1.1 ความหมายของอาหาร 1.1.2 อาหาร 5 หมู่ 1.1.3 สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็น...

About ครูออฟ 1235 Articles
https://www.kruaof.com