Microsoft Powerpoint

4.1.5 การสร้างงานนำเสนอมัลติมีเดีย

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

มัลติมีเดีย (Multimedia) คือ การนำองค์ประกอบของสื่อชนิดต่าง ๆ มาผสมผสานรวมกัน ประกอบด้วย ตัวอักษร (Text) ภาพนิ่ง (Image) ภาพเคลื่อนไหว (Animation) เสียง (Sound) และวีดีโอ (Video) โดยผ่านกระบวนการทางระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อสื่อความหมายกับผู้ใช้อย่างมีปฏิสัมพันธ์ (Interactive Multimedia) และได้บรรลุตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

คลิปวิดีโอ หนูน้อยหมวกแดง

มัลติมีเดีย (Multimedia) คือ การนำองค์ประกอบของสื่อชนิดต่าง ๆ มาผสมผสานรวมกัน ประกอบด้วย ตัวอักษร (Text) ภาพนิ่ง (Image) ภาพเคลื่อนไหว (Animation) เสียง (Sound ) และวีดีโอ (Video) โดยผ่านกระบวนการทางระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อสื่อความหมายกับผู้ใช้อย่างมีปฏิสัมพันธ์ (Interactive Multimedia) และได้บรรลุตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

Storyboard คือ การสร้างภาพให้เห็นลำดับขั้นตอนตามเนื้อเรื่องที่ต้องการ ในการสร้างนิทาน จำเป็นจะต้องเขียน Storyboard เพื่อให้เห็นลำดับขั้นตอนตามเนื้อเรื่องที่ต้องการ (Storyboard) โดยการวางโครงเรื่องหลัก ซึ่งประกอบด้วย 5 ส่วนสำคัญ ได้แก่ (1) แนวเรื่อง (2) ฉาก (3) เนื้อเรื่องย่อ (4) Theme/แก่น (ข้อคิด/สิ่งที่ต้องการจะสื่อ) และ (5) ตัวละคร

ในเรื่องของการใส่เสียง ซึ่งสามารถแทรกเสียงได้ที่แท็บแทรก และ เสียง เครื่องมือเสียง เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาและอุปกรณ์ที่ใช้ในการบันทึกเสียง จึงใช้วิธีให้ผู้เรียนบรรยายเสียงตามภาพในช่วงเวลาที่นำเสนอ 

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

ครูออฟ

https://www.kruaof.com