ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

Tutorials บทเรียน Scratch เป็นการฝึกเขียนสคริปต์ ตามวิดีโอแนะนำจากโปรแกรม Scratch ซึ่งมี โปรเจกต์ (Project) แนะนำ ที่หลากหลาย แบ่งเป็นหมวดหมู่ 5 หมวด ครอบคลุม (1) Animation แอนนิมิเมชัน (2) Art ศิลปะ (3) Music ดนตรี (4) Games เกม และ (5) Stories เรื่องราว

ในโปรแกรม Scratch จะมี Tutorials คือ บทเรียน Scratch เป็นการฝึกเขียนสคริปต์ ตามวิดีโอแนะนำจากโปรแกรม Scratch วิธีการใช้งาน คือ เข้าไปที่ ไอคอน  จะปรากฏหน้าต่าง ให้เลือกใช้งาน

ซึ่งมี โปรเจกต์ (Project) แนะนำ ที่หลากหลาย แบ่งเป็นหมวดหมู่ 5 หมวด ครอบคลุม (1) Animation แอนนิมิเมชัน (2) Art ศิลปะ (3) Music ดนตรี (4) Games เกม และ (5) Stories เรื่องราว

เมื่อคลิกเลือกบทเรียนที่สนใจ จะมีหน้าต่างบทเรียนขึ้นมา ผู้เรียนสามารถทำตามทีละขั้นตอน เพื่อให้ได้โปรแกรมตามที่สนใจ โดยสามารถใช้หลายบทเรียนมาประยุกต์ใช้ร่วมกันก็ได้

ผู้เรียนสามารถเปลี่ยนตัวละคร หรือ ภาพพื้นหลัง ได้ตามจินตนาการ ไม่จำเป็นจะต้องทำเหมือนบมเรียนทุกอย่าง บทเรียน เปรียบเสมือน หนังสือที่ใช้เพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

โดยสรุป Tutorialsบทเรียน Scratch เป็นการฝึกเขียนสคริปต์ ตามวิดีโอแนะนำจากโปรแกรม Scratch ซึ่งมี โปรเจกต์ (Project) แนะนำ ที่หลากหลาย แบ่งเป็นหมวดหมู่ สามารถเลือกศึกษาตามความสนใจ และมีวิดีโอแนะนำการใช้งาน ทีละขั้นตอน สามารถทำตามได้

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

ครูออฟ

https://www.kruaof.com

Recent Posts

Plan of Kruaof

Outline หัวข้อร…

3 วัน ago