ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

micro:bit เป็นบอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ที่มีจุดเด่นด้านการเขียนโปรแกรมที่ง่ายโดยใช้ภาษาบล็อก แล้วแปลงออกมาเป็นภาษา JavaScript หรือ Python ตัวบอร์ด มี ชิปไมโครคอนโทรลเลอร์ที่มีการเชื่อมต่อ (Bluetooth) ในตัว มีเซ็นเซอร์วัดความเอียง (Accelerometer) และเซ็นเซอร์แม่เหล็กโลก หรือเข็มทิศ (Magnetometer) มีหลอด LED 25 ดวง แสดงผลแบบ Dot matrix และสวิตซ์กดติดปล่อยดับ 3 ตัว ใช้การอัพโหลดโปรแกรมผ่านคอมพิวเตอร์ หรือแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอย และ iOS

micro:bit Extension คือ ส่วนขยายในโปรแกรม Scratch ชุดบล็อกคำสั่ง ที่ใช้ในการเขียนสคริปต์ สั่งให้ บอร์ด micro:bit ทำงาน

https://youtu.be/Mnw-vzlSviI

https://youtu.be/x8o1YLDr9g0

Micro:bit เป็นบอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ที่มีจุดเด่นด้านการเขียนโปรแกรมที่ง่ายโดยใช้ภาษาบล็อก แล้วแปลงออกมาเป็นภาษา JavaScript หรือ Python ตัวบอร์ด มี ชิปไมโครคอนโทรลเลอร์ที่มีการเชื่อมต่อ (Bluetooth) ในตัว มีเซ็นเซอร์วัดความเอียง (Accelerometer) และเซ็นเซอร์แม่เหล็กโลก หรือเข็มทิศ (Magnetometer) มีหลอด LED 25 ดวง แสดงผลแบบ Dot matrix และสวิตซ์กดติดปล่อยดับ 3 ตัว ใช้การอัพโหลดโปรแกรมผ่านคอมพิวเตอร์ หรือแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอย และ iOS

ส่วนประกอบของ Micro:bit

เมื่อเชื่อมต่อแล้ว ให้ทดลองเขียนสคริปต์ เพื่อทดสอบการเชื่อมต่อ

โดยสรุป ว่า micro:bit เป็นบอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ ที่ใช้เชื่อมต่อกับโปรแกรม Scratch และใช้ micro:bit Extension ในการเขียนสคริปต์ สั่งให้ บอร์ด micro:bit ทำงาน

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

ครูออฟ

https://www.kruaof.com

Share
Published by
ครูออฟ

Recent Posts

Plan of Kruaof

Outline หัวข้อร…

3 วัน ago