การแปลภาษาคอมพิวเตอร์

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

การแปลภาษาของคอมพิวเตอร์มีการแปลภาษาหลายลักษณะ สามารถแบ่งตัวแปลภาษาตามลักษณะการแปลได้ 3 แบบ คือ

1.  แอสแซมเบลอ (Assembler)  เป็นตัวแปลภาษาแอสแซมบลี  ซึ่งเป็นการแปลภาษาระดับต่ำให้เป็นภาษาเครื่อง

2.  อินเทอพรีเตอร์ (Interpreter)  เป็นตัวแปลภาษาระดับสูง  เป็นการแปลภาษาระดับสูงให้เป็นภาษาเครื่อง  โดยใช้หลักการแปลทีละประโยคหรือคำสั่ง  หากเจอที่ผิดในตัวโปรแกรม  ตัวแปลภาษาจะยุติการแปลภาษาและจะแสดงตำแหน่งข้อผิดพลาดเพื่อผู้เขียนโปรแกรมแก้ไขให้เรียบร้อย  เมื่อผู้เขียนโปรแกรมแก้ไขเสร็จแล้ว  ผู้เขียนโปรแกรมต้องนำโปรแกรมมาทำการแปลภาษาอีกครั้งจนกว่าจะไม่พบที่ผิด

3.  คอมไพเลอร์ (Compiler)  เป็นตัวแปลภาษาระดับสูง  เป็นการแปลภาษาระดับสูงให้เป็นภาษาเครื่อง โดยทำการแปลโปรแกรมทั้งโปรแกรม  และแสดงรายการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด  เพื่อให้ผู้เขียนโปรแกรมดำเนินการแก้ไขโปรแกรมให้เรียบร้อย  เมื่อผู้เขียนโปรแกรมแก้ไขเสร็จแล้ว  ผู้เขียนโปรแกรมต้องนำโปรแกรมมาทำการแปลภาษาอีกครั้งจนกว่าจะไม่พบที่ผิด

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

พุทธสาวก คืออะไร

พุทธสาวก คือ ผู้ที่ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ชาวพุทธเพื่อนำไปปฏิบัติตาม โดยมีทั้งพุทธสาวก (ผู้ชาย) และพุทธสาวิกา (ผู้หญิง) ในระดับ ประถมศึกษาปีที่ 1 เราจะได้ศึกษา คือ สามเณรบัณฑิต...

ประวัติศาสดาของศาสนาคริสต์

ศาสดาของศาสนาคริสต์ คือ พระเยซู เป็นชาวยิวเกิดใน พ.ศ. ๕๔๓ (ค.ศ. ๑) ที่เมืองเยรูซาเลม ปัจจุบันอยู่ในประเทศอิสราเอล พระเยซูเติบโตขึ้นด้วยความสนใจในทางศาสนา เมื่ออายุ ๓๐ ปีท่านได้เข้าพิธีรับศีลล้างบาป และเผยแผ่ศาสนาคริสต์เป็นเวลา ๓ ปี มีผู้ศรัทธาหันมานับถือเป็นจำนวนมากทำให้กลุ่มผู้นำศาสนาเดิมคิดกำจัดพระเยซู โดยกล่าวหาว่า พระเยซู...

ประวัติศาสดาของศาสนาอิสลาม

ศาสดาของศาสนาอิสลาม คือ นบีมุฮัมมัด มุฮัมมัดเป็นชาวอาหรับเกิดใน  พ.ศ. ๑๑๑๔ ที่นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย มุฮัมมัดเป็นผู้นำโองการของอัลลอฮ์ (พระเจ้าของศาสนาอิสลาม) มาเผยแผ่จนเกิดเป็นศาสนาอิสลามขึ้น...

ปรินิพพาน (ตาย)

เมื่อพระพุทธเจ้าตรัสรู้แล้วได้เผยแผ่พระพุทธศาสนาเป็นเวลา ๔๕ ปี มีพุทธสาวกเป็นจำนวนมาก พระองค์เสด็จดับขันธปรินิพพาน (ดับ-ขัน-ธะ-ปะ-ริ-นิบ-พาน หมายถึง ตาย) ขณะพระชนมายุ ๘๐ พรรษา ที่ใต้ต้นสาละ ณ เมืองกุสินารา ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖...

About ครูออฟ 1185 Articles
https://www.kruaof.com