ความสามารถของโปรแกรม Photoshop

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
Print Friendly, PDF & Email

มีอยู่มากมายอย่างที่เรานึกไม่ถึงแต่ที่เป็นความสามารถหลักๆของตัวโปรแกรมเองจะถูกแบ่งเป็น 2 เรื่อง คือ

แก้ไขตกแต่งภาพถ่าย : งานนี้เป็นงานถนัดของ Photoshop เช่น การแก้ไขภาพที่มือให้สว่างการลบริ้วรอยที่ไม่ต้องการ ออกจากภาพรวมถึงตัดต่อนาภาพหลายๆภาพมารวมกันโดยในส่วนนี้จะเรียกว่าเป็นส่วนของงานรีทัชออกแบบ

สร้างสรรค์งานกราฟิก:ใช้ Photoshop ช่วยในการสร้างภาพสามมิติความสามารถในส่วนนี้จะเป็นเรื่องของการขีดๆ เขียนๆ ออกแบบสร้างงานกราฟิก เช่น การวาดภาพตัวการ์ตูนหรือการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ชนิดต่างๆ

งานออกแบบสิ่งพิมพ์ ในงานออกแบบสิ่งพิมพ์ทุกชนิด เช่น การออกแบบภาพสามมิติ , ออกแบบโลโก้ , แบนเนอร์,โบรชัวร์,นามบัตร, ใบปลิว, แผ่นพับ, หนังสือ, แคตาลอกสินค้า ,โปสเตอร์, ป้ายโฆษณา, ป้ายหน้าร้านเราสามารถใช้โปรแกรมPhotoshopช่วยในการทำงานได้เป็นอย่างดี

งานออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีภาพกราฟิกที่สวยงามน่าสนใจทั้งการตกแต่งด้วยภาพขนาดต่าง ๆการสร้างโลโก้ประกอบเว็บไซต์การสร้างตัวอักษรซึ่งการทำงานเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องใช้โปรแกรม Photoshop ช่วยในการออกแบบ

งานแก้ไขซ่อมแซมภาพ ภาพต้นฉบับที่เราได้มาในบางครั้งมีข้อบกพร่องหลายๆ อย่าง เป็นต้นว่า ภาพมืดเกินไปภาพมีรอยขรุขระหรือมี Noise, ภาพเบลอเกินไปเป็นต้น การที่เราจะนะภาพที่มีข้อบกพร่องเหล่านี้มาใช้งานจำเป็นต้องทำการแก้ไขและซ่อมแซมภาพดังกล่าวก่อนเพื่อให้ภาพที่มีความสมบูรณ์เหมาะสมกับงาน

งานตัดต่อดัดแปลงภาพหรือสร้างสรรค์งานกราฟิกสมัยใหม่ งานกราฟิกปัจจุบันผสานเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวันจนเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวไม่ว่าจะเป็นถุงใส่ของปกซีดีปฏิทินตั้งโต๊ะหน้าจอคอมพิวเตอร์เว็บไซต์หนังสือปกวารสารนิตยสารการ์ดป้ายประชาสัมพันธ์เครื่องหมายสัญลักษณ์งานเหล่านี้ก็เกิดจากการใช้งานโปรแกรมช่วยในการออกแบบนาภาพมาสร้างสรรค์งานกราฟิกที่สวยงามมีประโยชน์ใช้สอยที่ดีตลอดจนมีแนวคิดในการออกแบบที่ดี

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

สีคู่ตรงข้าม ป.6

        สีคู่ตรงข้ามคือสีที่อยู่ตรงข้ามกันในวงสีธรรมชาติ สีคู่ตรงข้ามทำให้ผู้ที่มองเห็นเกิดความรู้สึกขัดแย้งแต่วิธีการใช้สีคู่ตรงข้ามที่เหมาะสมจะทำให้ผลงานทัศนศิลป์มีความโดดเด่นสวยงามและน่าสนใจ...

การเรียนรู้ด้วยเกมการศึกษา: เปลี่ยนบทเรียนให้เป็นสนามเด็กเล่น

เกมการศึกษาคืออะไร? เกมการศึกษา หมายถึง เกมที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ โดยผสมผสานเนื้อหาการศึกษาเข้ากับรูปแบบเกมที่สนุกสนาน เกมเหล่านี้อาจเป็นเกมดิจิทัล เกมกระดาน หรือเกมไพ่ ประโยชน์ของการเรียนรู้ด้วยเกมการศึกษา การเรียนรู้ด้วยเกมการศึกษา มีประโยชน์มากมาย ดังนี้ เพิ่มแรงจูงใจในการเรียนรู้: เกมที่สนุกสนานและท้าทาย ช่วยให้นักเรียนรู้สึกเพลิดเพลิน และอยากเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น ส่งเสริมการมีส่วนร่วม: เกมกระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหา: เกมหลาย ๆ เกม ฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม:...

พุทธสาวก คืออะไร

พุทธสาวก คือ ผู้ที่ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ชาวพุทธเพื่อนำไปปฏิบัติตาม โดยมีทั้งพุทธสาวก (ผู้ชาย) และพุทธสาวิกา (ผู้หญิง) ในระดับ ประถมศึกษาปีที่ 1 เราจะได้ศึกษา คือ สามเณรบัณฑิต...

ประวัติศาสดาของศาสนาคริสต์

ศาสดาของศาสนาคริสต์ คือ พระเยซู เป็นชาวยิวเกิดใน พ.ศ. ๕๔๓ (ค.ศ. ๑) ที่เมืองเยรูซาเลม ปัจจุบันอยู่ในประเทศอิสราเอล พระเยซูเติบโตขึ้นด้วยความสนใจในทางศาสนา เมื่ออายุ ๓๐ ปีท่านได้เข้าพิธีรับศีลล้างบาป และเผยแผ่ศาสนาคริสต์เป็นเวลา ๓ ปี มีผู้ศรัทธาหันมานับถือเป็นจำนวนมากทำให้กลุ่มผู้นำศาสนาเดิมคิดกำจัดพระเยซู โดยกล่าวหาว่า พระเยซู...

ประวัติศาสดาของศาสนาอิสลาม

ศาสดาของศาสนาอิสลาม คือ นบีมุฮัมมัด มุฮัมมัดเป็นชาวอาหรับเกิดใน  พ.ศ. ๑๑๑๔ ที่นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย มุฮัมมัดเป็นผู้นำโองการของอัลลอฮ์ (พระเจ้าของศาสนาอิสลาม) มาเผยแผ่จนเกิดเป็นศาสนาอิสลามขึ้น...

About ครูออฟ 1186 Articles
https://www.kruaof.com